CV của Senior HR có gì? Cách viết và các lưu ý quan trọng – Phần 2

Trong bài CV của Senior Human Resource có gì? Phân tích và So sánh chi tiết! – Phần 1, freeC Asia đã cùng bạn phân tích và tìm hiểu những gì cần có và nên có trong CV của Senior Human Resource. Ở phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết và các lưu ý quan trọng để tạo nên một CV Senior HR hoàn hảo. 

Cách viết CV Senior Human Resource chuyên nghiệp 

Bước 1: Chọn định dạng và cấu trúc phù hợp 

Trung bình, nhà tuyển dụng chỉ có 6 giây để đọc hết CV của một ứng viên. Nếu bạn không muốn họ mất nhiều thời gian hơn để nắm bắt toàn bộ thông tin của bạn, hãy làm nó đơn giản và dễ đọc bằng cách chọn định dạng và cấu trúc như sau: 

  • Xem các yêu cầu công việc: Chọn định dạng nào mà giúp bạn nhấn mạnh các kỹ năng và kinh nghiệm như yêu cầu của Nhà tuyển dụng. 
  • Xem mức độ kinh nghiệm của bạn: Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm về nhân sự và có quá trình làm việc lâu dài, hãy cân nhắc sử dụng định dạng CV theo trình tự thời gian đảo ngược. Nếu bạn có ít kinh nghiệm, hãy dùng những định dạng sơ yếu lý lịch (CV) nhấn mạnh vào các kỹ năng và thành tích của bạn. 
  • Nhấn mạnh thành tích của bạn: Chọn định dạng cho phép bạn làm nổi bật thành tích của mình (Ví dụ: Tác động của bạn đối với công ty cũ và kết quả bạn đạt được). 
  • Làm cho nó dễ đọc: Chọn một định dạng dễ đọc, với các tiêu đề và gạch đầu dòng rõ ràng. 
  • Giữ sự nhất quán: Đảm bảo phông chữ, lề và khoảng cách giữa các dòng là như nhau trong toàn bộ CV. 
  • Phù hợp với vị trí: Điều chỉnh định dạng và nội dung CV phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển. 
tạo cv online

Bước 2: Điền thông tin cá nhân 

Ở đầu CV, bạn hãy viết đầy đủ họ & tên, số điện thoại, địa chỉ email, đường dẫn đến tài khoản Linkedin và đường dẫn đến trang Portfolio (nếu có). 

Bước 3: Viết bản tóm tắt sự nghiệp mạnh mẽ 

Ở phần này, bạn hãy tóm tắt ngắn gọn về trình độ và kinh nghiệm của bạn với góc nhìn của người thứ ba. Đừng quên nêu bật những điểm mạnh và chuyên môn của bạn. 

Bước 4: Cách viết phần kinh nghiệm làm việc ấn tượng 

Dưới đây là cách viết lịch sử công việc hấp dẫn trong sơ yếu lý lịch cho vị trí chuyên gia nhân sự cấp cao: 

  • Công việc gần đây nhất: Bắt đầu với công việc gần đây nhất (theo trình tự thời gian đảo ngược), bao gồm chức danh công việc, tên công ty, ngày làm việc và địa điểm. 
  • Sử dụng các gạch đầu dòng: Sử dụng các gạch đầu dòng để mô tả các trách nhiệm và thành tích quan trọng của bạn trong từng vai trò. Đảm bảo tập trung vào những thành tích hướng đến kết quả thể hiện giá trị của bạn với tư cách là Senior Human Resouce. 
  • Tập trung vào các nhiệm vụ dành riêng cho nhân sự: Nhấn mạnh các nhiệm vụ và trách nhiệm như quản lý quan hệ nhân viên, tiến hành đánh giá hiệu suất và tạo chiến lược nhân sự. 
  • Làm nổi bật kiến thức chuyên môn: Thu hút sự chú ý của người xem CV đến những lĩnh vực mà bạn nổi trội, như quản lý nhân tài, tuyển dụng, lương thưởng và phúc lợi… 
  • Sử dụng từ khóa: Đảm bảo trong phần này có chứa các từ khóa có liên quan, như “chiến lược nhân sự”, “quan hệ nhân viên” và “đánh giá hiệu suất” để các nhà tuyển dụng tiềm năng có thể dễ dàng tìm được sơ yếu lý lịch của bạn. 
  • Sử dụng các con số và số liệu thống kê: Sử dụng các con số và số liệu thống kê để cung cấp các ví dụ cụ thể về thành tích của bạn (Ví dụ: “đã quản lý một nhóm gồm 10 chuyên gia nhân sự” hoặc “tăng mức độ hài lòng của nhân viên lên 20% thông qua việc triển khai các chính sách nhân sự mới“). 

Bước 5: Làm nổi bật trình độ học vấn của bạn  

Mặc dù ngày nay, nhiều công ty, nhất là công ty đa quốc gia (hoặc có vốn nước ngoài) không quá khắt khe trong việc phải có bằng Cử nhân trở lên mới được tuyển. Thay vào đó, họ chỉ quan tâm đến việc bạn có đáp ứng được công việc hay không. Do đó, nếu bạn có bất cứ chứng nhận hoặc bằng cấp nào giúp bạn chứng minh bản thân vững kiến thức, hãy trình bày như sau: 

  • Bằng cấp cao nhất: Trước tiên, liệt kê bằng cấp cao nhất của bạn, gồm cả loại bằng (ví dụ: Cử nhân về Nhân sự), tên của cơ sở đào tạo và ngày tốt nghiệp. 
  • Các chứng chỉ liên quan: Bất kỳ chứng chỉ liên quan nào. Ví dụ: Chuyên gia cấp cao về Nhân sự (SPHR) hoặc Chuyên gia được chứng nhận của Hiệp hội quản lý nguồn nhân lực (SHRM-CP). 
  • Liệt kê các khóa học liên quan: Bất kỳ khóa học nào bạn đã hoàn thành có liên quan đến vị trí chuyên gia nhân sự cấp cao. 
  • Làm nổi bật các danh hiệu và giải thưởng: Bất kỳ danh hiệu hoặc giải thưởng nào liên quan hoặc thành tích nghề nghiệp. 

Bước 6: Liệt kê các kỹ năng liên quan của bạn 

Nhấn mạnh các kỹ năng mềm và kỹ năng cứng của bạn, như kinh nghiệm với phần mềm nhân sự, khả năng quản lý quan hệ nhân viên và chuyên môn về quản lý nhân tài. 

1

KỸ NĂNG CỨNG 

1. Quản lý dự án: Khả năng quản lý các dự án nhân sự phức tạp, như thiết kế và thực hiện các chính sách và chương trình nhân sự mới. 
2. Khả năng lãnh đạo: Khả năng lãnh đạo và truyền cảm hứng cho các nhóm, đồng thời quản lý hiệu quả các chương trình và sáng kiến nhân sự. 
3. Tư duy chiến lược: Khả năng suy nghĩ nghiêm túc và chiến lược, đồng thời sắp xếp các chương trình và sáng kiến nhân sự phù hợp với các mục tiêu rộng lớn của tổ chức. 
4. Kỹ năng phân tích: Khả năng phân tích dữ liệu và chỉ số nhân sự, chẳng hạn như tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên, để xác định xu hướng và đưa ra các đề xuất cải tiến. 
5. Giải quyết xung đột: Khả năng hòa giải tranh chấp giữa nhân viên và người quản lý, đồng thời cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ giải quyết xung đột tại nơi làm việc. 

2

KỸ NĂNG MỀM

1. Quản lý cảm xúc: Khả năng hiểu và quản lý cảm xúc của bản thân và người khác, đồng thời chuyển hướng các tác động tâm lý phức tạp giữa các cá nhân tại nơi làm việc. 
2. Giao tiếp: Khả năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản rõ ràng và hiệu quả với nhân viên, quản lý và lãnh đạo cấp cao. 
3. Khả năng thích ứng: Khả năng điều chỉnh và ứng phó với hoàn cảnh thay đổi, đồng thời giải quyết tốt sự mơ hồ và không chắc chắn tại nơi làm việc. 
4. Hợp tác: Khả năng làm việc hiệu quả với những người khác và thúc đẩy các mối quan hệ làm việc tốt đẹp giữa các nhóm và phòng ban. 

Bước 7: Các phần khác (nếu có) 

Dưới đây là cách viết các phần khác của sơ yếu lý lịch Senior HR, chẳng hạn như tư cách thành viên cấp cao, sở thích, v.v.: 

  • Tư cách thành viên: Nếu bạn là thành viên của bất kỳ tổ chức nghề nghiệp nào liên quan đến nhân sự, hãy liệt kê tên của từng tổ chức, vai trò/ chức vụ và bất kỳ thành tựu nào có liên quan của bạn. 
  • Sở thích: Phần này có thể giúp người quản lý tuyển dụng hiểu bạn hơn và hiểu tính cách của bạn bên ngoài công việc. Cân nhắc bao gồm các sở thích thể hiện thương hiệu cá nhân của bạn, như hoạt động tình nguyện, viết lách hoặc nói trước đám đông. 
  • Giải thưởng: Nếu bạn đã nhận được bất kỳ giải thưởng hoặc sự công nhận nào liên quan đến công việc trong bộ phận Nhân sự, hãy đưa chúng vào CV; bằng cách viết tên của giải thưởng, ngày bạn nhận được và mô tả ngắn gọn về mục đích của giải thưởng. 
tạo cv online freeC

Bạn cần lưu ý gì viết CV Senior Human Resource? 

Để đảm bảo CV của bạn chuyên nghiệp, hãy: 

  • Làm cho sơ yếu lý lịch cụ thể theo công việc: Đọc kỹ mô tả và các yêu cầu công việc (JD), nêu bật các kỹ năng, kinh nghiệm và trình độ phù hợp nhất. 
  • Nhấn mạnh kinh nghiệm: Làm nổi bật kinh nghiệm của bạn trong việc quản lý các trách nhiệm nhân sự như quan hệ nhân viên, quản lý phúc lợi và quản lý hiệu suất. 
  • Sử dụng từ khóa: HR là một lĩnh vực có tính cạnh tranh cao và các công ty thường sử dụng ATS (Hệ thống theo dõi ứng viên) để sàng lọc hồ sơ. Để tăng cơ hội được chọn cho một cuộc phỏng vấn, bạn hãy điền các từ khóa quan trọng được yêu cầu trong JD. 
  • Thống kê thành tích: Sử dụng số liệu để chứng minh hiệu quả của bạn trong các vai trò nhân sự trước đây, số lượng công nhân mà bạn quản lý, số ngân sách mà bạn giám sát và số dự án đã thực hiện. 
  • Thể hiện khả năng lãnh đạo của bạn: Các vị trí nhân sự cấp cao đòi hỏi khả năng lãnh đạo tốt. Làm nổi bật kinh nghiệm khi lãnh đạo các nhóm đa chức năng và quản lý dự án của bạn. 
  • Nói ngắn gọn: Một Senior HR nên có thành tích đã được chứng minh. Giữ CV của bạn ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề, giới hạn nó từ 1 – 2 trang (nhưng tốt nhất là 1 trang). 
  • Soát lỗi: Đọc lại CV của bạn nhiều lần để đảm bảo rằng nó không có lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp và mâu thuẫn. 

Để bạn hiểu rõ hơn về CV của Senior Human Resource viết như thế nào và giải đáp những câu hỏi mà bạn sẽ thắc mắc, blog.freeC.Asia mời bạn đọc tiếp CV của Senior Human Resource có gì? Mẫu và Các câu hỏi thường gặp – Phần 3. 

Bài viết CV của Senior HR có gì? Cách viết và các lưu ý quan trọng – Phần 2 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.



source https://blog.freec.asia/cv-senior-human-resource-2/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=cv-senior-human-resource-2

Comments

Popular posts from this blog

Nhà tuyển dụng có nên sử dụng dịch vụ headhunt vào cuối năm?

Tổng hợp các mẫu Cover Letter Marketing Internship chuẩn đẹp mắt

Recruitment Marketing là gì? 4 Bước cải thiện hiệu quả tuyển dụng